5 CHỨC NĂNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Tháng Mười Hai 28, 2022

Với các tính năng ưu việt và tiện lợi, phần mềm quản lý bán hàng  đã và đang được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao việc quản lý các hoạt động bán hàng. Thế nhưng giữa hàng trăm loại phần mềm quản lý khác nhau, liệu bạn đã biết nên lựa chọn phần mềm với những chức năng và đặc điểm nào chưa? Hãy cùng BBTECH tìm hiểu những chức năng của phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhé!

1.Tại sao cần dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống giúp các nhà quản lý ghi chép hoạt động bán hàng của doanh nghiệp một cách chi tiết nhất. Phần mềm giúp thu nhập và ghi lại dữ liệu bán hàng một cách nhanh chóng và chính xác, giúp tiết kiệm được thời gian. chi phí, giảm thiểu số lượng công việc cho nhân viên và giảm thiểu sai sót có thể xảy ra. 

Ngoài ra thông qua các dữ liệu tổng hợp được, các nhà quản lý có thể nắm bắt được tình hình tổng quan hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó lên kế hoạch kinh doanh phù hợp để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc, nguồn nhân lực đồng thời có thể nắm bắt được cơ hội kinh doanh.

2.5 chức năng cần có của một phần mềm quản lý bán hàng

Với nhiều lợi ích như vậy, phần mềm quản lý bán hàng đã trở thành một công cụ thiết ưu cho các doanh nghiệp để tối ưu hoạt động kinh doanh. Để quản lý hoạt động hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải lựa chọn phần mềm có đầy đủ tính năng dưới đây:

Quản lý sản phẩm

  • Quản lý toàn bộ sản phẩm đang kinh doanh
  • Phân loại sản phẩm theo mã, số lượng, thương hiệu, kích cỡ,..
  • Quản lý thời gian nhập kho, phân loại mặt hàng đang bán chạy và mặt hàng đang bán chậm

Quản lý kho hàng 

  • Quản lý thời gian xuất – nhập kho
  • Báo cáo hàng tồn kho theo từng khoảng thời gian, theo từng chi nhánh
  • Kiểm tra kho dễ dàng dàng theo danh mục hoặc sản phẩm
  • Quản lý được hàng hỏng, hàng lỗi

Quản lý hoạt động bán hàng

  • Hỗ trợ xuất phiếu bán hàng
  • Theo dõi số lượng và thông tin khách hàng
  • Theo dõi tổng số lượng hàng hóa bán ra và lợi nhuận thu được
  • Kết nối được với các thiết bị khác như máy in, đầu đọc mã vạch, …….

Quản lý khách hàng

  • Tổng hợp đầy đủ thông tin của khách hàng, phân nhóm khách hàng theo nhiều tiêu chí, để dễ dàng nhận biết được khách hàng cũ hay khách hàng mới
  • Hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng tiềm năng thông qua lịch sử mua hàng được lưu trữ

Quản lý nhân viên

  • Quản lý toàn bộ thông tin của nhân viên
  • Kiểm soát và ghi chép các hoạt động của từng nhân viên
  • Báo cáo và đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên, từ đó đề ra chính sách khen thưởng và kỷ luật phù hợp

3.Bullsoft – Phần mềm quản lý kho và bán hàng mạnh mẽ 

Nhắc đến quản lý bán hàng cho các cửa hàng thời trang, giày dép, tạo hóa,…..thì không thể bỏ qua BullSoft. Phần mềm chính là giải pháp tối ưu, quản lý bán hàng toàn diện mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Với thiết kế giao diện trực quan, dễ sử dụng, bạn không cần có kiến thức kế toán hay sử dụng thành thạo máy tính thì vẫn có thể sử dụng phần mềm được. 

Được xây dựng trên nền tảng công ghệ DOT.NET 4.5 và hệ quản trị dữ liệu cao cấp QSL SEVER 2012, BullSoft đảm bảo sự an toàn và bảo mật cho toàn bộ các dữ liệu. 

Với rất nhiều tính năng tiện ích hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh, BullSoft chắc chắn sẽ lựa chọn tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp:

  • Quản lý danh mục khách hàng, nhà cung cấp
  • Quản lý danh mục sản phẩm
  • Quản lý kho, điều chỉnh hàng tồn kho
  • Quản lý công nợ, hạn mức nợ, thời hạn nợ 
  • Quản lý in mã vạch
  • Quản lý giá và biến động giá, cập nhật bảng giá
  • Quản lý lịch sử sử dụng phần mềm, lịch sử can thiệp chứng từ
  • Quản lý nhân viên
  • Quản lý khách hàng

Nếu bạn muốn tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thì tìm hiểu BullSoft. Với lợi thế hiểu rõ cách vận hành và nắm bắt kịp những biến đổi của công nghệ, BullSoft sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường hoạt động kinh doanh. Hãy liên hệ đến số hotline để biết thêm thông tin chi tiết.